TP HCM sẵn sàng đón du khách quốc tế từ 15/3
Là một trong 7 tỉnh, thành được thí điểm đón khách quốc tế trước khi mở cửa vào ngày 15/3, từ cuối tháng 2, ngành du lịch TP HCM cùng các đơn vị liên quan đã khẩn trương chuẩn bị công tác mở cửa đón khách quốc tế. Cùng với công tác quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm du lịch… cũng có những bước chuẩn bị cần thiết để đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.
Xác định rõ để thu hút khách quốc tế, những điểm đến trên địa bàn phải đầu tư điểm nhấn, có nét độc đáo, nổi bật, ngành du lịch thành phố đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp làm mới các sản phẩm, tour, tuyến du lịch nội đô. Trong đó, điểm nhấn là chương trình "TP HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" dự kiến khởi động từ 15/3 đến 15/6. Tất cả doanh nghiệp, dịch vụ (vận chuyển, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, lưu trú...) trên địa bàn sẽ có chương trình quà tặng cộng thêm cho du khách quốc tế khi sử dụng dịch vụ.
![]() |
Ngành du lịch TP HCM đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp làm mới các sản phẩm, tour, tuyến du lịch nội đô. (Ảnh minh họa) |
Ngoài ra, trong năm 2022, TP HCM sẽ có nhiều sự kiện du lịch đặc sắc với quy mô lớn thu hút khách quốc tế, như Lễ hội Áo dài diễn ra trong tháng 3. Tiếp theo là chương trình Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 18, Lễ hội ẩm thực Việt Nam, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM, Lễ hội Khinh khí cầu - Giải Marathon quốc tế... Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố cũng chú trọng nâng cấp, phát triển các tour du lịch đường sông nội đô, như tuyến tham quan từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi huyện Củ Chi, Cần Giờ, du lịch thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, chèo sup (ván đứng) tại một số địa điểm thuận lợi trên sông…
Cùng với hoạt động của Sở Du lịch, ngay từ đầu năm 2022, cộng đồng doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú... trên địa bàn TP HCM đã nỗ lực không ngừng để phục hồi, phát triển để sẵn sàng cho ngày mở cửa quốc tế. Đến nay thành phố đã đưa 34 khách sạn với hơn 6.800 phòng đáp ứng đủ yêu cầu thí điểm đón khách du lịch quốc tế đi vào hoạt động, như khách sạn InterCotinental Saigon, Windsor Plaza Hotel, Liberty Central Saigon Center, Ramana Saigon… Thành phố còn có khoảng 60 khách sạn 3-5 sao đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đón khách du lịch quốc tế; 9 điểm du lịch đáp ứng đủ điều kiện đón khách quốc tế như: Bưu điện Thành phố, Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng Lịch sử Thành phố, Bảo tàng Áo dài...
![]() |
Sở Du lịch TP HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. (Ảnh: tcdulichtphcm) |
Một điểm nhấn của ngành du lịch TP HCM trong thu hút khách quốc tế là đẩy mạnh chương trình truyền thông điểm đến thành phố trên các kênh truyền thông trong nước, quốc tế và kênh trực tuyến, mạng xã hội… nhằm mục tiêu quảng bá ngày càng sâu rộng du lịch thành phố thông qua điểm đến, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm, ẩm thực… của TP HCM .
Ngoài ra, Sở khuyến khích các hãng hàng không, cơ sở lưu trú, khách sạn, điểm đến có chính sách giá ưu đãi, ổn định, phù hợp với khách quốc tế khi sử dụng dịch vụ, chính sách hoãn, đổi vé linh hoạt, ưu đãi giá vé... với các đoàn khách MICE từ 500 người. Song song đó, Sở Du lịch TP HCM cũng sẽ kiến nghị các bộ ngành công nhận và ban hành hướng dẫn sử dụng hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế, phối hợp Sở Y tế tham mưu điều chỉnh kịp thời các quy định phòng chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Mới đây, Sở Du lịch TP HCM đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch bền vững trên địa bàn thành phố, đặc biệt là thu hút khách quốc tế. Sự hợp tác lần này cho phép ngành du lịch thành phố gia tăng cơ hội được mở rộng kênh trực tiếp quảng bá hình ảnh của thành phố đến nhiều doanh nghiệp và công dân châu Âu tại Việt Nam, cũng như thị trường nước ngoài. |
Lâm Anh