TotalEnergy cùng Maersk phát triển tàu trung hòa carbon
![]() |
Nguồn: TotalEnergy |
Theo đó, công ty REintegrate sẽ xây dựng nhà máy sản xuất metanol trung hòa carbon với công suất 10.000 tấn/năm, đủ để đáp ứng nhiên liệu tiêu thụ cho một tàu vận tải thế hệ mới của Maersk. Nhà máy mới sẽ sử dụng NLTT và CO2 sinh học để sản xuất nhiên liệu methanol trung hòa carbon. Nguồn điện tái tạo sẽ đến từ một nhà máy điện mặt trời ở miền nam Đan Mạch. Quá trình sản xuất nhiên liệu dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2023.
Phía Maersk cho biết, quan hệ đối tác với REintegrate sẽ là mô hình mẫu cho mở rộng sản xuất nhiên liệu “xanh” trong ngành hàng hải và trước mắt là cho con tàu trung hòa carbon đầu tiên của hãng, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023. Con tàu mới sẽ dài 172 m, hoạt động trên biển Baltic. Trước đó, Maersk thông báo sẽ không sử dụng nhiên liệu LNG cho các tàu chở hàng của mình, đồng thời cam kết đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.
TotalEnergy tham gia cùng Maersk với tư cách là đối tác chiến lược cho các giải pháp vận chuyển carbon trung tính phù hợp với cam kết hợp tác với các khách hàng chủ chốt của mình để đến với Net Zero. Điều này cho phép Total hợp tác với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận tải biển để phát triển các loại nhiên liệu thay thế carbon thấp mới và các giải pháp trung tính carbon.
Viễn Đông
- Liên minh Trung Quốc - EU bù đắp khoảng trống của Mỹ trong cuộc chiến về khí hậu
- Tồn kho dầu thô của Trung Quốc đạt mức cao nhất trong ba năm
- Ngoại trưởng Nga bác đề xuất của Mỹ về kiểm soát Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia
- Tin Thị trường: Giá dầu thế giới duy trì sắc đỏ phiên đầu tuần
- Tranh cãi giữa Mỹ và EU về nhiên liệu hóa thạch