Tàu chở nhiên liệu của Iran bắt đầu đến Venezuela
![]() |
![]() |
![]() |
2 tàu còn lại (Faxon và Fortune) đi theo cùng lộ trình qua Đại Tây Dương dự kiến cập cảng vào đầu tháng 10, cung cấp tổng khoảng 820.000 thùng xăng và các loại nhiên liệu khác cho Venezuela.
Trong tuần này, tàu cỡ lớn VLCC vận chuyển condensate cho PDVSA dự kiến sẽ rời cảng Jose, chở hơn 1,9 triệu thùng dầu nặng Venezuela ngược lại cho NIOC (Iran). Trong lúc này, chính quyền Mỹ đang xem xét trừng phạt bổ sung thêm hệ thống tài chính Iran, vốn đã bị cô lập với thế giới. Hiện đang còn một số lỗ hổng cho phép Iran thực hiện các giao dịch với Trung Quốc và UAE với kim ngạch phi dầu khí lên tới 24,6 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 3 - 8/2020.
Chính quyền Mỹ dự kiến bổ sung vào danh sách đen thêm 14 ngân hàng Iran hiện đang nằm ngoài lệnh trừng phạt cùng với siết chặt các biện pháp chống lại hệ thống đổi tiền, chuyển tiền không chính thức trong giới Hồi giáo - Hawala.
Viễn Đông
- TotalEnergies triển khai cụm dự án năng lượng mặt trời lớn nhất Châu Âu
- EU: Các khoản chi cho năng lượng Nga vượt xa viện trợ cho Ukraine
- Nga hướng tới xây dựng trung tâm năng lượng tại Malaysia
- Sinopec cảnh báo sự ổn định của thị trường khí đốt thế giới
- Canada xoay trục dầu mỏ sang Trung Quốc: Bài học ngược dành cho ông Trump