Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu

16:24 | 17/11/2021

4,513 lượt xem
|
Covid-19, 2 năm qua, đã kịp để lại không ít những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng cho nền kinh tế toàn cầu. Và một trong số đó chính là "nhân vật chính" trong câu chuyện dưới đây...
Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu

Sẽ như thế nào nếu như bạn đặt mua một món hàng cho Giáng sinh nhưng phải qua Giáng sinh... cả vài tuần, thậm chí tháng thì hàng mới về tới nơi? Bạn sẽ nghĩ gì nếu như đặt mua một chiếc áo nhưng đến khi hàng về thì cân nặng của bạn đã thay đổi, vì từ lúc đặt đến khi nhận hàng có khi mất... vài tháng? Nhưng đó chỉ là câu chuyện cá nhân.

Còn đối với các doanh nghiệp, câu chuyện không đơn giản vậy. Và với nền kinh tế toàn cầu, chuyện càng không đơn giản!

Khi mùa nghỉ lễ năm nay đang tới gần, điều mà chúng ta nhận được là không ít cảnh báo về tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhiều người đã gọi nó với cái tên "cơn ác mộng của ngành vận tải".

"Mọi thứ đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều", Augerrevere - chủ công ty Custom Metal Designs, có địa chỉ tại Quận Cam, bang California (Mỹ) - chia sẻ trong chuyên mục The Weekly trên tờ ClickOrlando.com rằng hoạt động của công ty ông gặp rất nhiều khó khăn do các vấn đề liên quan đến vận chuyển nguyên liệu. "Nhiều nguyên liệu trước kia chúng tôi có thể nhận được sau vài ngày, cùng lắm là vài tuần thì giờ đây có khi chúng tôi phải đợi tới 7 tháng", ông than thở.

Các điểm nghẽn trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang đe dọa nguồn cung của một loạt hàng hóa từ thực phẩm, đồ uống đến hàng điện tử dân dụng và thậm chí là đồ trang trí Giáng sinh.

Những nút thắt đó cũng góp phần gây ra áp lực lạm phát tăng cao trong khoảng thời gian gần đây. Một số nhà kinh tế học đã cảnh báo rằng lạm phát có thể sẽ còn tăng cao hơn và kéo dài trong khoảng thời gian lâu hơn so với dự báo.

"Thép khổ 14, sản phẩm chúng tôi mua hàng ngàn tấm mỗi năm, từng có giá 50 USD/tấm chỉ một năm trước thôi", Aguerrevere cho biết. "Hiện tại, một tấm thép tương tự có giá lên tới 250 USD. Và cuối cùng thì ai phải trả tiền cho sự chênh lệch giá đó? Chính là người tiêu dùng".

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 1
Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 2

Nhờ có sự xuất hiện của vaccine Covid-19 mà nền kinh tế toàn cầu đang rục rịch hồi phục trở lại sau đại dịch. Nhưng bù lại thì Covid-19 cũng đã kịp để lại không ít những hệ lụy kinh tế vô cùng nghiêm trọng, trong đó phải kể đến sự đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đà lan nhanh và rộng của dịch Covid-19 trong năm 2020 đã khiến nhiều ngành công nghiệp trên toàn cầu phải tạm thời dừng hoạt động, trong khi phần lớn các quốc gia đều ban bố các lệnh phong tỏa, dẫn tới việc sản lượng công nghiệp cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân sụt giảm mạnh.

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 4

Nhưng, khi các lệnh phong tỏa được nới lỏng hoặc gỡ bỏ, nhu cầu mua sắm của người dân lại tăng cao đột biến. Và các chuỗi cung ứng, vốn đã bị đứt gãy trong suốt cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này, vẫn phải đương đầu với một loạt các thử thách vô cùng "khó nhằn", và tương đối vất vả trong quá trình hồi phục.

Điều này đã dẫn tới tâm lý hỗn loạn nơi các nhà sản xuất và phân phối hàng hóa, những đơn vị hiện tại không thể hoạt động giống như giai đoạn trước đại dịch vì nhiều lý do khác nhau, trong đó bao gồm tình trạng thiếu hụt công nhân, linh kiện và nguyên liệu thô.

Nhiều quốc gia, khu vực khác trên thế giới thậm chí còn phải đối mặt với tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng nghiêm trọng hơn. Ví dụ, cuộc khủng hoảng năng lượng tại Trung Quốc đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất công nghiệp trong một vài tháng trở lại đây. Trong khi tại Anh, Brexit là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng thiếu hụt lực lượng lái xe tải chở hàng. Tình trạng này cũng đang diễn ra tại nền kinh tế số 1 thế giới, đi liền với sự ách tắc nghiêm trọng tại các cảng biển.

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 5
Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 6

Không may thay, các chuyên gia như Tim Uy tới từ Moody's Analistics lại nhận định rằng các vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng sẽ diễn biến xấu đi trước khi có dấu hiệu cải thiện.

"Khi quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu tiếp tục đà vươn lên của mình, chúng ta lại càng có cái nhìn rõ hơn về mức độ ảnh hưởng từ tình trạng đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu - vốn đang hiện diện trong từng góc nhỏ của cuộc sống thường nhật", Uy chia sẻ với CNBC.

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 8

Các biện pháp phong tỏa biên giới và hạn chế đi lại, sự chưa "sẵn sàng" của hộ chiếu vaccine toàn cầu, nhu cầu bị "bóp nghẹt" của người tiêu dùng trong suốt thời gian giãn cách xã hội, tất cả cộng lại đã hình thành nên một "cơn bão hoàn hảo" khi mà hoạt động sản xuất toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề do các loại hàng hóa không thể được giao đúng hạn, chi phí và giá cả leo thang và tốc độ tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ không cao như nhiều người mong đợi.

"Cung sẽ đi sau cầu trong một khoảng thời gian, đặc biệt là khi tồn tại không ít những điểm nghẽn trong hầu như mọi mắt xích của chuỗi cung ứng. Ngoài tình trạng thiếu hụt lao động, chúng ta còn phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới container rỗng, chi phí vận tải, ách tắc tại cảng biển và sức chứa hữu hạn của hệ thống kho bãi", lời của Uy.

Các điểm nghẽn trong chuỗi cung ứng - sự tắc nghẽn trong hệ thống sản xuất - đã ảnh hưởng tới một loạt các lĩnh vực, dịch vụ và hàng hóa từ tình trạng thiếu hụt các mặt hàng điện tử và xe hơi (bị làm trầm trọng hóa hơn do cơn khủng hoảng chip bán dẫn) cho tới những khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung thịt, dược phẩm và các sản phẩm gia dụng.

Trong bối cảnh nguồn cung hàng hóa tiêu dùng không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân, giá cước vận tải đối với hàng hóa từ Trung Quốc xuất đi Mỹ và châu Âu lại tăng phi mã, cộng thêm sự thiếu hụt lái xe tải chở hàng từ hai khu vực này khiến cho quá trình đưa hàng hóa tới đích đến cuối cùng trở nên gian nan hơn bao giờ hết. Và chính những lý do trên đã khiến giá cả nhiều mặt hàng leo thang.

Chính dịch bệnh Covid-19 đã phơi bày cho chúng ta thấy mạng lưới các chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn có tính kết nối cao, lại "mỏng manh" tới mức nào.

Ở thời điểm hoạt động "trơn tru", các chuỗi cung ứng toàn cầu có thể giúp hạ chi phí sản xuất, thậm chí còn thúc đẩy sáng tạo và sức cạnh tranh.

Đối mặt với cuộc khủng hoảng dịch bệnh, mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu không hề "hào nhoáng" như nhiều người vẫn nghĩ, với sự đứt gãy xảy ra trong một mắt xích của chuỗi cung ứng lại có tác động lan truyền ra các mắt xích còn lại, từ các nhà sản xuất cho tới bên cung cấp, nhà phân phối, và cuối cùng là người tiêu dùng và tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 10

Khi nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu hồi phục, cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng xuất hiện như một trong những thử thách lớn nhất mà chính phủ các nước phải đối mặt. Những người dân mệt mỏi vì dịch bệnh sẵn sàng mở rộng hầu bao của mình nhưng các hàng hóa ở thời điểm hiện tại nếu không lâm vào tình trạng khan hiếm thì giá cũng đắt hơn trước rất nhiều.

Mỹ và Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới tăng trưởng, xuất phát từ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng. GDP trong quý III của Trung Quốc chỉ tăng trưởng 4,9% so với quý trước đó, khi hoạt động công nghiệp mang lại nhiều thất vọng (khi chỉ tăng 3,1% so với mức dự báo 4,5% của Reuters).

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 12

"Lĩnh vực sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề từ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, gây ra bởi dịch bệnh Covid-19, khi hoạt động tại nhiều cảng biển bị tê liệt trong quý III/2021. Cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn cũng vẫn diễn ra tương đối "nóng" trong quý này", bà Iris Pang - nhà kinh tế học trưởng Trung Quốc đại lục tại ING chia sẻ thêm với CNBC.

Bà nói rằng: "Sự đứt gãy chuỗi cung ứng được dự báo sẽ kéo dài khi mà giá cước vận tải hàng hóa vẫn duy trì ở mức cao và tình trạng thiếu chip bán dẫn vẫn là một vấn đề nhức nhối đối với một số ngành công nghiệp như sản xuất xe hơi và thiết bị viễn thông".

Một nhóm các nhà kinh tế học của Đức đã cảnh báo rằng các nút thắt trong chuỗi cung ứng sẽ vẫn tiếp tục có những ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất công nghiệp ở thời điểm hiện tại, và sẽ kéo giảm tăng trưởng của nền kinh tế số 1 châu Âu.

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 14

Không ít các chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu bị ảnh hưởng tiêu cực từ những tác động của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng. Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu của Invesco - Kristina Hooper cho rằng "nỗi lo sợ mang tên chuỗi cung ứng đang ngày một tăng lên", với nhiều doanh nghiệp Mỹ đang phát đi những cảnh báo về tình trạng chi phí leo thang và lợi nhuận sụt giảm, theo CNBC.

"Dù ở đâu, các doanh nghiệp đều có thể sẽ phải đối mặt với tác động tiêu cực từ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, chi phí đầu vào tăng cao, và khó khăn trong quá trình tìm kiếm người lao động", bà chia sẻ trong một báo cáo.

"Tuy nhiên, sẽ có một vài doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với phần còn lại... Đà tăng chi phí sẽ là yếu tố tác động mạnh nhất tới lợi nhuận của các công ty, đặc biệt là những công ty hoạt động trong một số lĩnh vực như vận tải, bán lẻ, xây dựng và kinh doanh xe hơi. Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và y tế sẽ ít bị ảnh hưởng hơn", bà nhận định.

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 16

Theo bà Hooper, tình trạng thiết hụt, đặc biệt là chip bán dẫn, sẽ sớm được cải thiện, với dự báo nguồn cung sẽ quay trở lại với mức bình thường vào quý II/2022. Tuy nhiên, sự đứt gãy chuỗi cung ứng sẽ vẫn tiếp diễn, ít nhất là trong ngắn hạn, đặc biệt trong bối cảnh vẫn tồn tại nguy cơ xuất hiện những làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới.

Chia sẻ về tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, ông Tim Huxley - Giám đốc điều hành Mandarin Shipping có trụ sở tại Hồng Kông - nhận định trong chuyên mục "Street Signs Asia" của CNBC rằng "vấn đề hiện tại sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể giải quyết dứt điểm".

Theo ông, ngành công nghiệp tàu biển đang xây dựng nhiều hơn các đội tàu chuyên chở container. Tuy nhiên, phần lớn công suất vận tải mới kể trên sẽ phải chờ sớm nhất tới năm 2023 mới có thể hoàn thành, và từ giờ tới lúc đó, tình trạng thiếu tàu chở hàng vẫn sẽ tiếp diễn phức tạp.

Thêm vào đó, các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng như cảng biển, đường sá, cầu cống là rất cấp thiết, nhưng quá trình này cũng không thể diễn ra trong một sớm một chiều. "Tất cả những vấn đề kể trên sẽ vẫn đồng hành cùng với chúng ta trong quãng thời gian sắp tới", ông nói.

"Và mỗi lĩnh vực có liên quan tới cuộc khủng hoảng này đều phải nỗ lực giải quyết những vấn đề của riêng mình", ông Huxley chia sẻ.

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 18

Không có một giải pháp dễ dàng nào có thể giúp xoay chuyển tình thế hiện tại của chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhưng bằng việc thực hiện một vài hành động không quá phức tạp, các doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng đặc biệt trong bối cảnh mùa cao điểm mua sắm đang tới gần.

Hãy bắt đầu với công tác phân loại. Hãy làm việc với các nhà sản xuất, nhà phân phối và đơn vị cung cấp nhằm phát triển một kế hoạch phân loại hợp lý. Đâu là các thị trường chiến lược? Đâu là những sản phẩm mới mà người tiêu dùng đang háo hức chờ đợi? Mặt hàng nào mang lại biên lợi nhuận tốt nhất? Bạn có thể sẽ phải thực hiện phân loại càng chi tiết càng tốt để tìm ra những điểm mấu chốt kể trên và điều chỉnh cách tiếp cận kinh doanh của bạn.

Thứ hai, hãy gia tăng trao đổi với các bên để hiểu hơn những thách thức mà họ đang gặp phải. Bạn có thể trao đổi trực tiếp với họ qua điện thoại, qua email hoặc qua những cuộc gọi video, đừng ngần ngại. Hãy đặt ra câu hỏi về những đánh giá của họ đối với chuỗi cung ứng. Hi vọng rằng bạn có thể xây dựng được một mối quan hệ hợp tác dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, để có những trao đổi thẳng thắn với nhau hơn. Việc đưa ra những kỳ vọng rõ ràng đối với các bên liên quan cũng vô cùng quan trọng. Hãy chủ động hỏi các đơn vị bán hàng về những thông tin họ cần từ bạn. Nếu như họ có được những thông tin hữu ích, họ có thể hoàn thành yêu cầu của bạn một cách tốt hơn.

Ngoài Covid-19, một bóng đen khác đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu - 20

Thứ ba, hãy tìm hiểu nhiều hơn về những nút thắt trong chuỗi cung ứng của chính bạn. Hãy nắm rõ điều gì đang xảy ra tại các cảng biển nếu như bạn là một nhà nhập khẩu hàng hóa. Đâu là điểm nghẽn? Hãy trao đổi với các đơn vị bán hàng, các bên trung gian vận chuyển về những vấn đề mà họ gặp phải hoặc những xu hướng mà họ nhìn nhận được. Việc duy trì sự liên lạc thường xuyên với các bên liên quan là tương đối quan trọng để có thể nhận về những thông tin chính xác nhất phục vụ cho quá trình ra quyết định và cân nhắc các lựa chọn.

Thứ tư, hãy tìm hiểu những lựa chọn cung cấp hàng hóa và nguyên liệu thay thế ngay tại địa phương. Việc giảm thiểu các bước trung gian vận chuyển sẽ giúp chuỗi cung ứng của bạn vận hành một cách trơn tru hơn. Việc tìm đến các nhà cung cấp hàng hóa, linh kiện, nguyên vật liệu địa phương sẽ giúp giảm thời gian sản xuất cũng như rủi ro hàng hóa sẽ bị ách tắc đâu đó trong chuỗi cung ứng. Chi phí sẽ là một yếu tố cần phải cân nhắc, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nguồn cung hàng hóa và nguyên vật liệu đáng tin cậy và quá trình vận chuyển nhanh nhất mới là những yếu tố quan trọng chiến lược nhằm đảm bảo bạn sẽ có đủ hàng hóa cho mùa nghỉ lễ sắp tới.

Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ vẫn còn tồn tại trong một khoảng thời gian nữa và không còn cách nào khác là chúng ta phải chấp nhận sự thật và thích ứng với nó. Tác động của nó đang phủ bóng lên nền kinh tế toàn cầu, và những cách làm trên sẽ phần nào giúp bạn "né" được cái bóng đen tối đó.

Theo Dân trí

EuroCham lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt NamEuroCham lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Lo rủi ro lạm phát, nợ xấu tăng, đại biểu nói cách Lo rủi ro lạm phát, nợ xấu tăng, đại biểu nói cách "tiếp máu" cứu kinh tế
Kinh tế Trung Quốc: 2 năm vượt khó vẫn như ngọn đèn trước gióKinh tế Trung Quốc: 2 năm vượt khó vẫn như ngọn đèn trước gió
Quy mô gói phục hồi kinh tế: Như liều thuốc cho người ốm, bao nhiêu là đủ?Quy mô gói phục hồi kinh tế: Như liều thuốc cho người ốm, bao nhiêu là đủ?
Khủng hoảng nối khủng hoảng đang đe dọa tăng trưởng kinh tế thế giớiKhủng hoảng nối khủng hoảng đang đe dọa tăng trưởng kinh tế thế giới

  • bidv-14-4
  • thp
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • banner-pvi-horizontal
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • agribank-vay-mua-nha

Giá vàng

PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 148,000 151,000
Hà Nội - PNJ 148,000 151,000
Đà Nẵng - PNJ 148,000 151,000
Miền Tây - PNJ 148,000 151,000
Tây Nguyên - PNJ 148,000 151,000
Đông Nam Bộ - PNJ 148,000 151,000
Cập nhật: 20/10/2025 05:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 14,700 15,100
Trang sức 99.9 14,690 15,090
NL 99.99 14,700
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 14,700
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 14,800 15,100
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 14,800 15,100
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 14,800 15,100
Miếng SJC Thái Bình 14,950 15,100
Miếng SJC Nghệ An 14,950 15,100
Miếng SJC Hà Nội 14,950 15,100
Cập nhật: 20/10/2025 05:00
SJC Mua vào Bán ra
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 5 chỉ 1,495 15,102
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 0.5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ 1,495 15,103
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 148 1,502
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 0.5 chỉ, 0.3 chỉ 148 1,503
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99,99% 1,457 1,487
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99% 142,728 147,228
Hồ Chí Minh - Nữ trang 75% 104,186 111,686
Hồ Chí Minh - Nữ trang 68% 93,776 101,276
Hồ Chí Minh - Nữ trang 61% 83,366 90,866
Hồ Chí Minh - Nữ trang 58,3% 79,351 86,851
Hồ Chí Minh - Nữ trang 41,7% 54,664 62,164
Miền Bắc - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Hạ Long - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Hải Phòng - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Miền Trung - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Huế - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Quảng Ngãi - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Nha Trang - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Biên Hòa - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Miền Tây - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Bạc Liêu - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Cà Mau - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,495 151
Cập nhật: 20/10/2025 05:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16578 16847 17436
CAD 18256 18532 19149
CHF 32561 32945 33595
CNY 0 3470 3830
EUR 30057 30330 31361
GBP 34558 34950 35889
HKD 0 3260 3463
JPY 168 172 178
KRW 0 17 19
NZD 0 14774 15359
SGD 19787 20069 20606
THB 719 782 837
USD (1,2) 26076 0 0
USD (5,10,20) 26117 0 0
USD (50,100) 26145 26165 26356
Cập nhật: 20/10/2025 05:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 26,156 26,156 26,356
USD(1-2-5) 25,110 - -
USD(10-20) 25,110 - -
EUR 30,447 30,471 31,570
JPY 172.51 172.82 179.89
GBP 35,031 35,126 35,934
AUD 16,796 16,857 17,287
CAD 18,461 18,520 19,032
CHF 33,037 33,140 33,792
SGD 20,003 20,065 20,676
CNY - 3,651 3,745
HKD 3,341 3,351 3,431
KRW 17.18 17.92 19.22
THB 773.87 783.43 833.25
NZD 14,803 14,940 15,281
SEK - 2,759 2,837
DKK - 4,072 4,186
NOK - 2,581 2,654
LAK - 0.93 1.28
MYR 5,844.13 - 6,550
TWD 777.39 - 935.29
SAR - 6,925.89 7,244.45
KWD - 84,140 88,935
Cập nhật: 20/10/2025 05:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 26,175 26,176 26,356
EUR 30,246 30,367 31,451
GBP 34,804 34,944 35,882
HKD 3,325 3,338 3,440
CHF 32,708 32,839 33,732
JPY 171.48 172.17 179.09
AUD 16,763 16,830 17,346
SGD 20,034 20,114 20,626
THB 789 792 826
CAD 18,441 18,515 18,996
NZD 14,859 15,336
KRW 17.84 19.50
Cập nhật: 20/10/2025 05:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 26164 26164 26356
AUD 16679 16779 17385
CAD 18413 18513 19117
CHF 32969 32999 33878
CNY 0 3661.6 0
CZK 0 1210 0
DKK 0 4100 0
EUR 30371 30401 31426
GBP 34876 34926 36034
HKD 0 3390 0
JPY 172.45 172.95 180.01
KHR 0 6.097 0
KRW 0 18.1 0
LAK 0 1.146 0
MYR 0 6400 0
NOK 0 2600 0
NZD 0 14877 0
PHP 0 423 0
SEK 0 2773 0
SGD 19968 20098 20831
THB 0 750.9 0
TWD 0 855 0
SJC 9999 15150000 15150000 15300000
SBJ 15000000 15000000 15300000
Cập nhật: 20/10/2025 05:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 26,135 26,185 26,356
USD20 26,135 26,185 26,356
USD1 23,846 26,185 26,356
AUD 16,706 16,806 17,946
EUR 30,485 30,485 31,849
CAD 18,328 18,428 19,769
SGD 20,021 20,171 20,672
JPY 172.57 174.07 178.92
GBP 34,933 35,083 35,905
XAU 15,148,000 0 15,302,000
CNY 0 3,541 0
THB 0 787 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 20/10/2025 05:00