Hạm đội tàu chở dầu cho Nga nhanh chóng biến mất
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo Equasis, một cơ sở dữ liệu hàng hải quốc tế được thành lập để thúc đẩy vận chuyển an toàn, Gatik Ship Management có trụ sở tại Mumbai trước đó điều khiển một đội chỉ gồm bốn tàu chở dầu. Gần đây nhất là vào tháng 4, số lượng tàu đã lên đến 42, mức tăng trưởng nhanh chóng trong vòng chưa đầy một năm.
Hiện tại, Gatik không thể được liên lạc qua số điện thoại được cung cấp cho Equasis hay kể cả tin nhắn đến địa chỉ email được cung cấp cho công ty.
Gatik đã bị kiểm tra vào đầu năm nay khi đội tàu đang mở rộng nhanh chóng của họ, phần lớn đang vận chuyển các thùng dầu của Nga, khiến mọi người đặt ra câu hỏi về việc ai có thể hỗ trợ công ty.
Một số tàu của Gatik sau đó đã mất quyền tiếp cận với bảo hiểm tiêu chuẩn của ngành sau khi vi phạm mức giá trần của Nhóm G7 áp lên dầu vận chuyển qua đường biển của Nga. Ngay sau đó, một số tàu của công ty cũng không còn được liên kết với Lloyd's Register, một dịch vụ quan trọng khác xác nhận các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản cho tàu.
Thật khó để làm rõ những gì đã xảy ra với hạm đội tàu này. Các tàu không còn nằm trong danh sách quản lý thương mại của Gatik vẫn tiếp tục vận chuyển dầu của Nga. Chúng hiện đang chịu sự kiểm soát của một loạt các công ty mà cơ cấu sở hữu của họ cũng không rõ ràng.
Đỗ Khánh
Bloomberg
- PVI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
- AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A- (Xuất sắc) của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI
- Tiềm năng thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhìn từ báo cáo tháng 2/2025
- TS. Tô Văn Trường: Nên xây dựng mô hình "GDP chất lượng"
- Phát hành Trái phiếu Chính phủ tăng gần 1,8 lần so với tháng 1
- Người dân được hưởng lợi gì khi lạm phát được kiểm soát?
- "Tâm điểm Tín dụng Việt Nam 2025"- Giải pháp huy động vốn và phát triển bền vững
- ADB mở rộng vốn đầu tư cho khu vực tư nhân và chuyển đổi số
- 2025 - Năm bản lề để kinh tế Việt Nam vươn mình
- CEO Nguyễn Quang Huy: Nhà đầu tư nên đa dạng kênh đầu tư thay vì lao vào vàng