Google bị phạt 1,7 tỷ USD vì độc quyền quảng cáo
![]() |
Theo ủy ban này, Google đã tìm cách áp đặt các hợp đồng nhằm hạn chế và chống cạnh tranh với các đối thủ của mình.
Đại diện cho Uỷ ban chống độc quyền của châu Âu, bà Margrethe Vestager nói: “Google đã củng cố sự thống trị trong lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm trực tuyến và tự bảo vệ mình khỏi áp lực cạnh tranh thông qua cách áp đặt các hợp đồng hạn chế chống cạnh tranh thông qua các trang web của bên thứ ba”.
Theo bà Vestager, đây là hành vi bất hợp pháp theo quy định chống độc quyền của EU. Hành vi của Google đã kéo dài hơn 10 năm, làm hạn chế năng lực cạnh tranh của các công ty tiềm năng.
Được biết, Google trong nhiều thời điểm đã cấm mọi quảng cáo tìm kiếm từ các đối thủ cạnh tranh như Microsoft hay Yahoo, cũng như cấm mọi quảng cáo của đối thủ hiển thị trên nền tảng Google Ads.
Đây là lần phạt thứ 3 Uỷ ban chống độc quyền EU quyết định xử phạt Google. Lần đầu, “gã khổng lồ công nghệ Mỹ” bị phạt 2,7 tỷ USD vào năm 2017 vì thao túng kết quả tìm kiếm, nhằm ưu tiên dịch vụ mua sắm của riêng mình. Sau đó, vào năm 2018, Google bị phạt 5,1 tỷ USD với cáo buộc sử dụng nền tảng di động Android để chống cạnh tranh từ các đối thủ làm phần mềm.
Bảo Lam
Gizmodo
-
Cùng robot khám phá xu hướng nghề nghiệp của tương lai
-
Khám phá các giải pháp năng lượng thông minh của Eaton tại VIMF 2024
-
Kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024
-
Vietnam Water Week 2024: Cơ hội hợp tác toàn cầu giải quyết các thách thức về tài nguyên nước
-
2 nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024