Công suất của hệ thống vận chuyển khí đốt mới ở Biển Đen như thế nào?
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
"Nếu chúng ta bàn luận về khối lượng có thể có trong hành lang TurkStream, về khả năng vận chuyển khí đốt mới, thì chúng tương đương với khối lượng đã mất đi ở Baltic, ở Nord Streams do các hành động khủng bố quốc tế", ông nói.
Theo quan điểm của Miller, thị trường sẽ có nhu cầu với lượng khí đốt mới được đề xuất.
"Có những hợp đồng giao khí đối hợp lệ qua Nord Stream 1. Vì những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, hiện tại dù không thể giao khí theo những hợp đồng này, nhưng những hợp đồng đó vẫn còn hiệu lực và vẫn còn có nhiều khách hàng quan tâm đến việc mua khối lượng khí đó", ông nói.
Miller cho biết thêm, Gazprom có khả năng tự xây dựng các đường ống dẫn khí ngoài khơi và trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.
Miller cho biết thêm, hiện tại họ đang thảo luận về việc tạo ra một trung tâm khí đốt ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- PVI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
- AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A- (Xuất sắc) của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI
- Tiềm năng thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhìn từ báo cáo tháng 2/2025
- TS. Tô Văn Trường: Nên xây dựng mô hình "GDP chất lượng"
- Phát hành Trái phiếu Chính phủ tăng gần 1,8 lần so với tháng 1
- Người dân được hưởng lợi gì khi lạm phát được kiểm soát?
- "Tâm điểm Tín dụng Việt Nam 2025"- Giải pháp huy động vốn và phát triển bền vững
- ADB mở rộng vốn đầu tư cho khu vực tư nhân và chuyển đổi số
- 2025 - Năm bản lề để kinh tế Việt Nam vươn mình